Vì sao doanh nghiệp nên đầu tư cho fanpage chuyên nghiệp?

Quản trị fanpage không chỉ đơn thuần là lập trang và đăng bài là sẽ có khách tương tác.  Có đầu tư chăm sóc mới mong có “quả ngọt”.

Tại sao cần chăm sóc fanpage chuyên nghiệp?
Tại sao cần chăm sóc fanpage chuyên nghiệp?

Theo DataReportal, tính đến hết tháng 5/2023, Facebook có 2,99 tỷ người dùng trên toàn cầu và vẫn là mạng xã hội có người dùng lớn nhất hiện nay.

Trong đó, Việt Nam cũng nằm trong top 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới, với 66,2 triệu người dùng và xếp ở vị trí thứ 7.

Kênh truyền thông tiềm năng nhiều lợi thế như vậy mà không khai thác thì có phải là đang bỏ phí tài nguyên không?!

Hãy cùng iFox xem chăm sóc fanpage sẽ mang lại giá trị to lớn như thế nào cho doanh nghiệp:

1. Chăm sóc fanpage giúp duy trì giao tiếp với khách hàng

Nếu như website được coi là “cửa hàng” của bạn trên Internet thì fanpage cũng là “bộ mặt” của doanh nghiệp trên Facebook.

Khi khách hàng chưa có sự hiểu biết nhất định về doanh nghiệp, fanpage lúc này giống như một profile mà doanh nghiệp show ra cho khách hàng. Thông qua tất cả những hình ảnh, nội dung được thể hiện trên page, khách hàng sẽ nhận thức và kết nối với doanh nghiệp.

Fanpage chính là một kênh tương tác trực tiếp và không giới hạn giữa doanh nghiệp với khách hàng. Tại sao lại nói như vậy? Hai trong số nhiều yếu tố để đo lường tương tác trên fanpage là Organic reach và Fan reach trên mỗi bài đăng. Organic reach là số người tiếp cận trực tiếp đến bài post của doanh nghiệp, không cần tương tác như like, comment hay share mà chỉ cần là xem bài post đấy. Còn Fan reach là số người đã like và theo dõi page tiếp cận được tới bài post đó.

Ban đầu, fanpage sẽ thu hút càng nhiều organic reach càng tốt, dựa vào những nội dung, hình ảnh chất lượng mà page đó mang tới khán giả mà được chuyển đổi thành Fan reach, tức là họ sẽ lấy kênh này bổ ích và ấn like, theo dõi. Từ sau đó, những khách hàng đã follow page sẽ thấy được thường xuyên các bài post trên page đó trên news của họ.

Đó chính là một cách để xây dựng tệp khách hàng thân thiết. Việc thường xuyên xem những bài đăng của page sẽ tạo được sự ghi nhớ của khách hàng về thương hiệu. Và đây cũng chính là một cách mà doanh nghiệp duy trì giao tiếp với khách hàng.

Hơn thế, thông qua chăm sóc fanpage, bạn có thể tạo và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng bằng cách ghi nhận các ý kiến, góp ý và phản hồi lại họ.

Theo DataReportal, Việt Nam có gần 70 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook. Như vậy, một fanpage đang sở hữu cơ hội giao tiếp với gần 70 triệu người, hãy nắm bắt cơ hội tiếp cận với lượng khách khổng lồ này.

2. Chăm sóc fanpage giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp

Chăm sóc fanpage giúp nâng cao uy tín doanh nghiệp
Chăm sóc fanpage giúp nâng cao uy tín doanh nghiệp

Như đã đề cập ở trên, fanpage giống như “bộ mặt” của doanh nghiệp trên nền tảng Facebook. Chúng ta đều đồng ý rằng, giá trị cốt lõi, chất lượng thực tế mới chính là điều quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải nhìn từ ngoài rồi mới vào đến trong. Có nghĩa, khách hàng nhìn thấy những gì mà doanh nghiệp show ra, họ đánh giá, rồi mới quyết định có nên tìm hiểu các khía cạnh khác về doanh nghiệp đó tiếp hay không. Hiểu đơn giản thế này: “bộ mặt” có đẹp đẽ, hay ít nhất là “sáng sủa, gọn gàng”, thì ta mới có hứng thú tìm hiểu giá trị bên trong.

Không chỉ dừng lại ở phần content mà page show ra, những page kinh doanh sẽ có thêm cả phần đánh giá của khách hàng. 85% khách hàng sẽ đọc đánh giá trước khi mua hàng ở doanh nghiệp, trong đó 79% khách sẽ tin tưởng độ chân thực từ những review này. Do đó, không chỉ để ý mỗi hình ảnh và nội dung đăng bài, mà quản trị page cũng cần chăm lo mục review cũng khách hàng, sao cho để lại ấn tượng tốt cho những khách tiếp theo.

Bằng cách chăm sóc fanpage một cách chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể xây dựng lòng tin với khách hàng. Khi khách hàng thấy được những sự chỉn chu từ hình ảnh đến nội dung trong mỗi bài đăng, họ sẽ có cảm giác được quan tâm và dành sự đánh giá cao cho doanh nghiệp. Và điều này có thể giúp giữ chân khách hàng trong thời gian dài.

3. Chăm sóc fanpage giúp tăng hiệu quả cạnh tranh

Trong một sân chơi phẳng, khách hàng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn, việc xây dựng một fanpage chuyên nghiệp, có màu sắc, cá tính riêng sẽ quyết định doanh nghiệp của bạn để lại ấn tượng như thế nào đối với khách hàng giữa hàng trăm, nghìn doanh nghiệp đang bán/cung cấp sản phẩm, dịch vụ giống như bạn.

Ví dụ: bạn định kinh doanh Phở, nhưng nhà cạnh nhà bạn cũng kinh doanh Phở. Quán đó là quán truyền thống đã có từ lâu, có một lượng khách nhất định rồi. Nếu bạn mở một quán mở giống như vậy, bạn nghĩ bạn có cạnh tranh được không?

Và làm thế nào để khách biết được phở ở quán bạn rất ngon. Trước hết là phải làm cho khách quyết định đến quán bạn trải nghiệm đã. Khách hàng thường có xu hướng đến những quán quen thay vì thử một quán mới tinh mà chẳng biết gì về nó.

VẬY PHẢI LÀM SAO?

Câu trả lời đã được nhắc đến ở phần đầu → hãy có màu sắc và cá tính riêng và tận dụng Fanpage để tiếp cận và thu hút họ.

Như vậy, việc tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh hơn hẳn đối thủ cùng lĩnh vực mà chưa cần bàn đến chất lượng dịch vụ.

Thêm nữa, một fanpage được chăm sóc hiệu quả sẽ tăng đều lượng tương tác, giúp tối ưu hóa fanpage tương thích với các chính sách của Facebook. Điều này sẽ giúp SEO Fanpage lên top, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

4. Chăm sóc fanpage giúp tăng hiệu quả chuyển đổi bán hàng

Chăm sóc fanpage giúp tăng hiệu quả chuyển đổi bán hàng
Chăm sóc fanpage giúp tăng hiệu quả chuyển đổi bán hàng

Một fanpage cung cấp đầy đủ các thông tin, hình ảnh chạm đúng nỗi lòng mà khách hàng đang quan tâm, tạo dựng được sự tin tưởng sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách. Thử hình dung, bạn thấy 2 fanpage đều cung cấp những sản phẩm và dịch vụ như nhau. Tuy nhiên, một fanpage lại có vẻ không được đầu tư về nội dung, hình ảnh thì lôm côm; fanpage còn lại thì được chăm sóc chỉn chu. Vậy theo bạn thì fanpage nào sẽ đem lại hiệu quả chuyển đổi bán hàng tốt hơn?

Chắc chắn là fanpage được đầu tư chăm sóc sẽ mang về hiệu quả tốt hơn. Cần phải biết rằng, việc tiếp cận được nhiều khách hàng và kéo họ về fanpage giúp đỡ rất nhiều trong việc gia tăng doanh số. Và chính những nội dung và hình ảnh được “đầu tư chất xám” sẽ là yếu tố “níu chân” khách hàng, họ sẽ có lòng tin vào doanh nghiệp, thương hiệu. Dĩ nhiên, hiệu suất bán hàng sẽ tăng lên nhanh chóng.

5. Chăm sóc fanpage giúp tối ưu chi phí quảng cáo

Chăm sóc fanpage giúp tối ưu chi phí quảng cáo
Chăm sóc fanpage giúp tối ưu chi phí quảng cáo

Giá thầu quảng cáo cao hay thấp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nội dung bài quảng cáo và chất lượng nội dung fanpage (bao gồm cả phần chữ và phần hình). Những nội dung, hình ảnh được làm chỉn chu dựa trên nghiên cứu chi tiết về hành vi người dùng, có hiệu quả tương tác cao, thu hút được sự quan tâm của người dùng (khách hàng) sẽ giúp tối ưu được giá thầu quảng cáo từ đó đem lại hiệu quả tối ưu ngân sách chiến dịch. Đồng thời, khi chạy quảng cáo, khách hàng không chỉ đọc duy nhất bài quảng cáo mà họ sẽ ghé thăm fanpage, đánh giá kỹ lưỡng về doanh nghiệp dựa trên các thông tin cung cấp trên fanpage để xác nhận uy tín thương hiệu.

Việc chăm sóc fanpage với những nội dung chất lượng giúp khách hàng dễ dàng/ nhanh chóng đi tới quyết định mua hàng hơn cũng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí. Ngoài ra, nhờ chăm sóc fanpage, người quản trị có thể hiểu được những thói quen, sở thích của họ, sau đó xây dựng các chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn cho những lần sau, tránh lãng phí tài nguyên.

Như đã nói ở trên, đây là một kênh cực kỳ tiềm năng cho quá trình marketing online của mọi doanh nghiệp. Do đó, việc sở hữu một fanpage được chăm sóc chu đáo chưa bao giờ là không cần thiết.