7 TIPS GIÚP WEBSITE LỌT TOP ĐẦU TRÊN CÔNG CỤ TÌM KIẾM

Nếu bạn tìm kiếm thông tin trên Google và một loạt các kết quả được hiển thị, bạn sẽ chọn click vào kết quả thứ mấy? Có lẽ 99% sẽ chọn vào những trang web hiển thị phía trên đầu. Nếu bạn đang quản lý website, hãy lưu ngay 7 tips dưới đây sẽ giúp website của bạn lọt top tìm kiếm trên Google!

Như đã nói ở bên trên, hầu hết người dùng đều có xu hướng click vào những kết quả được hiển thị ngay phía trên đầu trang tìm kiếm. Bởi vì sao? Vì mọi người tin rằng những kết quả được hiển thị phía trên cùng sẽ có chất lượng tốt và sát với thông tin họ muốn đọc nhất. Chính xác là như vậy. Những trang web được Google kiểm duyệt và đánh giá tốt sẽ được ưu ái đẩy lên thứ hạng cao trong danh mục tìm kiếm. Và tất nhiên, việc được hiển thị trong top đầu kết quả tìm kiếm là mong muốn của tất cả các chủ website. Nắm chắc 7 tips sau đây sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng trang web của mình!

Website xuất hiện trong trang đầu sẽ được người đọc ưu tiên lựa chọn
Website xuất hiện trong trang đầu sẽ được người đọc ưu tiên lựa chọn

7 TIPS giúp website lọt top đầu trên công cụ tìm kiếm

  1. Sử dụng các từ khóa LSI trong content của bạn

Từ khóa LSI là các từ và cụm từ có liên quan đến từ khóa chính của bạn. Chúng cho các công cụ tìm kiếm biết trang web của bạn đang viết về nội dung gì và giúp bạn xếp hạng từ khóa có đuôi dài hơn.

Ví dụ: nếu bạn viết một bài viết về SEO, thì những từ khóa LSI của bạn có thể là: “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, “viết bài chuẩn SEO”, “cách cải thiện thứ hạng tìm kiếm”…

Ví dụ về những từ khóa LSI
Ví dụ về những từ khóa LSI

Vậy làm thế nào để có những từ khóa LSI để thêm vào bài viết của bạn? Rất đơn giản, có một công cụ cực kỳ hữu ích có thể giúp bạn thực hiện công việc này. Đó là Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Bạn chỉ cần nhập từ khóa chính của bạn vào trường “Từ khóa gốc” và nhấp vào “Lấy ý tưởng”. Sau đó, trong tab “Ý tưởng từ khóa” sẽ có một danh sách các từ khóa liên quan mà bạn có thể sử dụng vào bài viết của mình.

Lưu ý rằng, khi đã có những từ khóa LSI rồi thì cố gắng lồng ghép vào nội dung sao cho thật tự nhiên nhất chứ đừng cố gắng nhồi nhét chỉ vì lợi ích của nó. Hãy đảm bảo rằng những từ khóa này thực sự thêm giá trị cho bài đăng của bạn.

  1. Hãy nghiên cứu từ khóa thật kỹ nhé!

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm các từ khóa phù hợp cho trang web của bạn.

Nghiên cứu từ khóa thật kỹ trước khi đưa vào nội dung
Nghiên cứu từ khóa thật kỹ trước khi đưa vào nội dung

Đây là bước vô cùng quan trọng, vì từ khóa quyết định MỌI THỨ bạn làm trong SEO. Chọn được từ khóa phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả SEO. Tuy nhiên, nếu chọn từ khóa sai, website của bạn sẽ không thể nào cạnh tranh được, không thể thu hút người dùng và chắc chắn cũng không thể nào đứng top trên Google.

Có nhiều cách khác nhau để thực hiện nghiên cứu từ khóa. Nhưng cách tốt nhất là sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Công cụ này sẽ hiển thị cho bạn lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của một từ khóa cũng như mức độ cạnh tranh. Bạn sẽ muốn tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhưng tỷ

lệ cạnh tranh thấp để có cơ hội được xếp hạng bài viết cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

Khi đã có những từ khóa chất lượng và phù hợp, thì việc của bạn chính là đảm bảo các từ khóa này xuất hiện trong tiêu đề, mô tả meta, và xuyên suốt nội dung của bạn. Và nhớ rằng hãy lồng ghép chúng một cách tự nhiên, tránh nhồi nhét nếu không sẽ dính phạt từ Google. Cũng đừng quên tập trung vào việc cung cấp nội dung hữu ích, bởi vì Content is King.

  1. Tăng tỷ lệ nhấp (CTR)

Tỷ lệ nhấp (CTR) chính là số người nhấp vào kết quả của bạn trong các trang hiển thị kết quả tìm kiếm chia cho tổng số người xem kết quả của bạn. CTR cao rất quan trọng bởi nó cho Google thấy rằng web của bạn có liên quan và hữu ích. Các trang của bạn càng liên quan và hữu ích, bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Một số điều có thể giúp tăng CTR gồm:

  • Sử dụng thẻ tiêu đề giàu từ khóa
  • Thẻ Meta Description hấp dẫn khiến mọi người muốn nhấp vào kết quả của bạn. Nếu đoạn meta description của bạn được xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm thì chúc mừng bạn, bạn đã được Google đánh giá cao và lựa chọn đẩy lên top 1.
  • Sử dụng rich snippets để nổi bật trong kết quả tìm kiếm
  • Tối ưu hóa trang web của bạn cho các thiết bị di động
Meta Description chính là đoạn nội dung nổi bật tóm tắt
Meta Description chính là đoạn nội dung nổi bật tóm tắt
  1. Content tuyệt vời, phù hợp với search intent

Content hay thôi là chưa đủ, phải phù hợp với mục đích tìm kiếm của người đọc
Content hay thôi là chưa đủ, phải phù hợp với mục đích tìm kiếm của người đọc

Bạn nên đầu tư chất xám và công sức vào việc xây dựng một bài content tốt. Một tip hay cho doanh nghiệp đó chính là hãy tạo nên những bài viết mang màu sắc riêng biệt của doanh nghiệp mình để khán giả có thể dễ dàng nhớ đến.

Chìa khóa là đưa ra các chủ đề có liên quan trong bài viết của bạn. Vì những chủ đề liên quan có cơ hội được xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, hãy thử trở thành một nguồn dữ liệu bằng cách đưa dữ liệu có liên quan đến thị trường ngách của bạn trong các bài đăng của bạn. Điều này sẽ làm cho nội dung của bạn có thẩm quyền và đáng tin cậy hơn, đồng thời cải thiện SEO của bạn.

Viết content phù hợp với search intent ( mục đích tìm kiếm) là một trong những cách tốt nhất để cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Nói cách khác, hãy viết nội dung mà người dùng sẽ tìm kiếm. Khi nội dung của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm, trang web có thể giảm tỷ lệ thoát, cải thiện mức độ tương tác của người dùng và tăng cơ hội xếp hạng trong SERPs.

Google chú ý đến cách người dùng tương tác với trang web của bạn. Nếu có một số lượng lớn người dùng sau khi click vào trang web của bạn rồi thoát ra luôn, điều này gọi là “pogo stick” và nó gửi tín hiệu đến Google rằng nội dung của bạn không liên quan đến những gì mọi người đang tìm kiếm và nó sẽ ảnh hưởng đến SEO của bạn.

Hãy đảm bảo rằng, bạn đang viết những nội dung thực sự phù hợp với những gì mọi người đang tìm kiếm. Nếu không, bạn sẽ chỉ có rất nhiều người dùng gắn bó với pogo và cuối cùng Google sẽ hạ thứ hạng website của bạn.

  1. Tối ưu SEO Onpage

Tối ưu SEO Onpage bao gồm các kĩ thuật được triển khai trên chính website của doanh nghiệp nhằm mục đích tối ưu website thân thiện với người dùng và Google Bot. Có rất nhiều khía cạnh khác nhau đối với kỹ thuật SEO, nhưng một số phần quan trọng nhất bạn sẽ cần phải quan tâm đến là:

  1. Title Tag (Title tag khác với tiêu đề bài viết, nhiều website thường mặc định tiêu đề với title tag có cùng một nội dung)
  2. Các thẻ Heading tags
  3. Meta description (văn bản mô tả)
  4. URL
  5. Internal link
  6. Tốc độ website: hình ảnh và javascript
  7. Kiểm tra mật độ từ khóa
  8. Nội dung trùng lặp
  9. Sitemap
  10. txt
  11. Canonical
  12. https://
  13. Trang 404
  14. Chuẩn mobile và tốc độ mobile AMP
  15. Redirect 301

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn chứa những hình ảnh và có thể là cả video thật chất lượng nhé. Người đọc sẽ yêu thích hình ảnh và chúng có thể giúp chia nhỏ từng đoạn thông tin, và làm cho bài viết hấp dẫn hơn. Công cụ tìm kiếm cũng yêu thích nội dung đa phương tiện, vì vậy bao gồm cả hình ảnh và video sẽ giúp bạn cải thiện SEO của mình hơn nữa.

  1. Triển khai Internal Link

Internal link là link liên kết bạn đặt trong nội dung của bạn đến các trang web khác. Điều này rất quan trọng đối với SEO vì nó giúp Google hiểu cấu trúc trang web của bạn và tìm đến các trang mới; cũng như tăng thẩm quyền trang web của bạn, cải thiện CTR cho trang web của bạn.

Có một số lưu ý cho các bạn khi làm Internal link là: Anchor Text quan trọng khi triển khai Internal link nên tự nhiên, đa dạng, tránh việc dùng keyword SEO quá nhiều để Internal Link cho các trang; Nên Internal link giữa 2 trang sản phẩm và blog tin tức có cùng chủ đề; Xem xét hành trình tìm kiếm của người tiêu dùng khi Internal link (VD: nếu người đọc đã đọc bài viết “ Hướng dẫn chọn kem nền phù hợp với các loại da” thì bài viết tiếp theo họ có thể đọc là “Top 5 kem nền cho da dầu”…)

Ví dụ về Internal Link bạn có thể đặt trong bài viết của bạn
Ví dụ về Internal Link bạn có thể đặt trong bài viết của bạn
  1. Tối ưu Offpage SEO

Hiểu đơn giản là việc xây dựng các backlink (những liên kết ngoài) trỏ về website của bạn. Chúng quan trọng với SEO bởi vì giúp cải thiện thẩm quyền website của bạn. Nếu website của bạn có càng nhiều backlink từ các website chất lượng cao, bạn càng xuất hiện tốt hơn với Google, vì điều đó chứng tỏ trang web bạn đáng tin cậy và có liên quan. Sau đó, Google sẽ tăng thứ hạng website của bạn lên.

Một trong những cách tốt nhất là tạo những bài viết có nội dung hoành tráng thu hút người đọc. Nếu các bài đăng hữu ích và đủ thông tin khách hàng cần, mọi người sẽ có nhiều khả năng liên kết đến chúng hơn.

Bạn cũng có thể liên hệ với các blogger khác và đề nghị họ liên kết đến nội dung của bạn. Nhưng hãy đảm bảo chỉ tiếp cận với các blogger trong thị trường ngách của bạn, những người có các trang web có thẩm quyền cao.

Một cách khác là kỹ thuật xây liên kết bị hỏng. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các liên kết bị hỏng trên các trang web khác và sau đó liên hệ với chủ sở hữu trang web để cho họ biết các liên kết của bạn bị hỏng, và bạn sẽ cung cấp cho họ một liên kết thay thế từ trang web của bạn. Làm điều này không chỉ giúp bạn có được một backlink, mà còn giúp các trang web khác bằng cách cung cấp cho độc giả một liên kết hoạt động.

Một cách nữa cũng rất hay và tiện để tạo backlink chất lượng là đăng bài của khách. Đây là nơi bạn viết bài đăng cho một blog khác trong thị trường ngách của bạn. Đăng bài của khách là một cách tuyệt vời để hiển thị trang web của bạn và xây dựng mối quan hệ với các blogger khác trong thị trường ngách của bạn. Và nếu làm tốt thì bạn cũng có thể nhận được một số backlink chất lượng cao.

Hãy làm chiến lược SEO của bạn có được kết quả xứng đáng!

SEO thành công, nâng thứ hạng
SEO thành công, nâng thứ hạng

SEO là một chiến lược dài hạn, nhưng là một chiến lược thực sự sẽ đem lại thành công lớn cho website của bạn. Hãy kiên nhẫn và theo dõi sát sao từng giai đoạn. Làm theo các chiến thuật SEO này, bạn sẽ thấy lượng traffic tăng lên và thứ hạng cũng sẽ được đẩy lên cao trong kết quả tìm kiếm Google. Mà nếu bạn vẫn cảm thấy mấy tips trên phức tạp, thì đã đến lúc bạn liên hệ ngay với iFOX rồi đó!

Chúc bạn SEO thành công!

Mục nhập này đã được đăng trong Chưa phân loại. Đánh dấu trang permalink.