Kích thước ảnh bìa Fanpage facebook demo

Trên Facebook, ảnh bìa được coi là một trong những công cụ hỗ trợ tiếp thị, mang bản sắc riêng của mỗi thương hiệu. Vì vậy, một ảnh bìa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của META cũng nói lên sự chuyên nghiệp của bạn. Cùng khám phá chi tiết kích thước ảnh bìa fanpage Facebook và các tiêu chuẩn khác trong bài viết sau đây của iFOX.

Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook (cập nhật mới nhất 2023)

Là một đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp, iFox luôn tuân thủ đúng các tiêu chuẩn về kích thước khi xây dựng fanpage cho khách hàng. Để giúp bạn thể hiện được đầy đủ thông tin, hiển thị một cách chuyên nghiệp, sau đây, là kích thước ảnh bìa chuẩn mới nhất 2023. Cùng tham khảo thông tin chi tiết để mang lại trải nghiệm tốt cho người xem.

Tỷ lệ hiển thị trên máy và điện thoại

Hiện nay, Facebook sẽ tự động thay đổi kích thước ảnh sao cho phù hợp với màn hình hiển thị. Vậy nên, người dùng cần lưu ý đến kích thước tiêu chuẩn khi hiển thị trên máy tính và điện thoại để tránh cắt ảnh, cắt thông tin. Vùng hiển thị của ảnh bìa Fanpage trên hai thiết bị này sẽ là khác nhau.

Theo như thống kê của META, phần lớn người dùng tiếp cận với nền tảng này thông qua ứng dụng trên điện thoại thay vì máy tính. Vì vậy, bạn cần biết được tỉ lệ hiện thị là bao nhiêu để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất và doanh nghiệp đạt được mục đích truyền tải.

Tỷ lệ khung hình hiển thị đạt chuẩn cho ảnh bìa là: 2,63:1

Ảnh cắt chiều dọc

Kích thước lớn nhất, nhỏ nhất cần lưu ý

Kích thước chuẩn của ảnh bìa Facebook cho trang doanh nghiệp là 820 x 312px (pixel). Tuy nhiên, bạn nên sử dụng ảnh bìa có độ phân giải cao và tỷ lệ khung hình tương tự với kích thước chuẩn để tránh bị kéo dãn hoặc thu nhỏ.

  • Kích thước tối đa: 1958 x 745px.
  • Kích thước tối thiểu: 820 x 312px.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý, khi chia sẻ hình lên thì avatar sẽ che đi một vài phần kích thước ảnh bìa Facebook. Vì thế, khi thiết kế bạn có thể tránh để thông tin ở phần bị che khuất này.

Kích thước Avatar Fanpage

Dựa theo tiêu chuẩn của META, ảnh đại điện của Fanpage hay trang cá nhân đều được thiết kế dạng hình vuông với tỉ lệ 1:1. Vậy nên những thông tin hay hình ảnh quan trọn cần được đặt ở trung tâm của ảnh.

Tips: sau khi cập nhật, ảnh đại diện trên trang sẽ hiển thị định dạng hình tròn. Vì vậy, bạn nên tối ưu phần ảnh có

Dưới đây là kích thước Avatar Fanpage chuẩn nhất hiện nay:

  • Kích thước tối thiểu: 176 x 176px (hiển thị trên máy tính).
  • Kích thước tối thiểu: 196 x 196px (hiển thị trên điện thoại thông minh/smartphone).
  • Kích thước tối đa: 2048 x 2048px.

Kích thước trên máy tính Kích thước trên điện thoại

Hình ảnh hiển thị là hình tròn, tuy nhiên sau khi người dùng truy cập vào sẽ là hình vuông. Trong trường hợp ảnh đăng lên không phải là hình vuông sẽ tự động cắt về kích thước 108 x 108px.

Tips: Không phải cứ càng nhiều là sẽ càng tốt. Trong trường hợp kích thước vượt qua con số này, Facebook sẽ tự resize về kích thước chuẩn.

Các loại Fanpage phổ biến trên Facebook

Ảnh bìa Fanpage Facebook của bạn phải phản ánh Bản sắc thương hiệu của một cá nhân hay tổ chức. Nếu bạn dùng fanpage để quảng bá doanh nghiệp, ảnh bìa chính là ấn tượng đầu tiên thu hút người xem trong 7s đầu. Làm nổi bật logo hoặc hình ảnh đại diện cho các giá trị mà bạn đang cung cấp.

Fanpage Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu

Doanh nghiệp: Đây là một trong những loại Fanpage phổ biến nhất hiện nay. Fanpage doanh nghiệp là một kênh dùng để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ và thông tin về công ty. Điều này giúp tạo dựng niềm tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Thương hiệu: Được tạo ra để quảng bá cho nhãn hàng cụ thể nào đó. Những trang này thường chia sẻ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ; tính năng; ưu đãi, chương trình khuyến mãi và các chính sách liên quan. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và giúp doanh nghiệp tạo chuyển đổi thực tế tốt hơn.

Đối với loại fanpage doanh nghiệp hoặc thương hiệu, khi thiết kế ảnh bìa phải đảm bảo được tính chuyên nghiệp và bản sắc thương hiệu. Một số ảnh bìa mà bạn có thể đặt cho fanpage của mình giúp tạo ấn tượng và thu hút khách hàng tiềm năng đó là:

  • Slogan của thương hiệu + thông tin liên hệ.
  • Sản phẩm của thương hiệu + thông tin liên hệ và địa chỉ.
  • Sản phẩm mới của thương hiệu.
  • Ảnh có tên brand, tagline, thể hiện rõ ngành hàng và sản phẩm/ dịch vụ mà brand cung cấp + thông tin liên hệ.
  • Ảnh mô tả 3-5 đặc trưng nổi bật của sản phẩm/ dịch vụ mà thương hiệu cung cấp + link tới nơi để tìm hiểu thêm.
  • Thông tin chương trình ưu đãi + sản phẩm/ dịch vụ áp dụng + liên hệ.
  • Ảnh đội ngũ nhân sự + logo.
  • Ảnh theo sự kiện/ mùa.

Fanpage Cộng đồng hoặc Nhân vật của công chúng

Cộng đồng: Fanpage được tạo ra để kết nối các thành viên trong một cộng đồng có chung sở thích, sự quan tâm hoặc mục đích. Đây là nơi cung cấp các thông tin liên quan đến chủ đề của cộng đồng và có các bài viết, hình ảnh, video liên quan đến hoạt động của cộng đồng.

Ví dụ: Cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Như vậy, trang sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin và hình ảnh về cuộc sống của những người Việt tại hải ngoại. Điều này giúp những người có ý định định cư hay học tập tại nước ngoài sẽ có thêm những thông tin và kiến thức hữu ích.

Nhân vật công chúng: Là Fanpage được tạo ra bởi những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, vận động viên hoặc những người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Fanpage của người nổi tiếng thường chia sẻ các thông tin về hoạt động của mình, hình ảnh, video hoặc các thông tin liên quan đến ngành nghề của họ.

Với những loại fanpage này thì ảnh bìa sẽ giống như một tấm card visit giới thiệu về bản thân hoặc cộng đồng. Vì vậy, các mẫu ảnh bìa cho các trang về cộng đồng hoặc người có tầm ảnh hưởng có thể là:

  • Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc hoạt động thực tế.
  • Slogan, phương châm chung mà cộng đồng hướng tới.
  • Các cột mốc sự kiện trong tháng/năm.
  • Sự kiện nổi bật sắp tới.
  • Ảnh cá nhân + câu nói truyền cảm hứng.
  • Ảnh cá nhân tham gia một sự kiện/ hoạt động cộng đồng mới nhất.
  • Ảnh cá nhân tham gia trong vai trò tổ chức hoạt động.

Kích thước cover Facebook Fanpage đăng tải lên tiêu chuẩn

Chất lượng hình ảnh là yếu tố được ưu tiên hàng đầu của nền tảng này. Vì thế, tính năng Resize (chỉnh kích thước) và Optimize (tối ưu) hình ảnh đã được cho ra mắt. Một ảnh bài đăng thông thường có chiều ngang là 492px và chiều cao sẽ phụ thuộc vào tỉ lệ khung hình. Dưới đây là một số định dạng khung hình hiển thị phổ biến:

  • Hình vuông: 492 x 492px
  • Chân dung: 492 × 738px
  • Cảnh vật: 492 × 276px

Kích thước ảnh Fanpage mở rộng Theater View

Nếu như sử dụng máy tính và nhấn vào hình ảnh để mở rộng Theater View. Lúc này, hình sẽ phóng to vừa với kích thước màn hình của thiết bị. Giới hạn hình ảnh giống với kích thước của ảnh đại diện là 2048px.

Kích thước hiển thị nhiều ảnh vuông

Kích thước hiển thị sẽ tùy thuộc vào số lượng hình của bài post. Cụ thể:

SỐ LƯỢNG KÍCH THƯỚC
1 492 x 492px
2 245 x 246px
3 – Hình trên: 492 x 245px
– 2 hình dưới: 245 x 245px
4 245 x 245px
5 – 2 hình trên: 245 x 245px
– 2 hình dưới (bên trái/ phải): 163 x 163px
– 1 hình dưới (chính giữa): 162 x 163px
6 Bố cục hiển thị như 5 hình và hình dưới cùng tay phải sẽ có overlay hiển thị số lượng hình còn lại. Từ 6 hình trở lên cũng tương tự như vậy.

Kích thước hiển thị nhiều ảnh dọc

Tương tự như kích thước vuông thì kích thước hình dọc cũng có nhiều kích thước khác nhau. Tùy thuộc vào số lượng đăng tải cũng như cách sắp xếp bố cục hiển thị. Cụ thể

SỐ LƯỢNG KÍCH THƯỚC
1 492 x 738px
2 245 x 492px
3 – Trái: 327 x 492px
– Phải và dưới 163 x 245px
4 – Trái: 327 x 492px
– Pphải trên và dưới: 163 x 163px
– Bên phải chính giữa: 163 x 162x
5 – 2 hình trên: 245 x 245px
– 2 hình dưới (bên trái/ phải): 163 x 163px
– 1 hình dưới (chính giữa): 162 x 163px
6 Bố cục hiển thị như 5 hình và hình dưới cùng tay phải sẽ có overlay hiển thị số lượng hình còn lại. Từ 6 hình trở lên cũng tương tự như vậy.

Kích thước hiển thị nhiều hình ngang

Đối với hình nằm ngang thì kích thước hiển thị sẽ lần lượt là:

SỐ LƯỢNG KÍCH THƯỚC
1 492 x 276px
2 492 x 245px
3 – Hình trên: 492 x 327px
– 2 hình dưới: 245 x 163px
4 – Trên: 492 x 327px
– Bên dưới (trái/phải): 163 x 163px
– Bên dưới ở giữa: 162 x 163px
5 – Trái(trên/dưới): 245 x 245px
– Phải (trên/dưới): 245 x 163px
– Phải (chính giữa): 245 x 162px
6 Bố cục hiển thị như 5 hình và hình dưới cùng tay phải sẽ có overlay hiển thị số lượng hình còn lại. Từ 6 hình trở lên cũng tương tự như vậy.

Đăng hình nhiều kích thước khác nhau

Nếu như bạn đăng nhiều hình với nhiều kích thước khác nhau thì Facebook sẽ dựa trên bố cục của hình đầu tiên để sắp xếp. Ví dụ, hình đầu tiên của bạn là ảnh đứng thì Facebook sẽ áp dụng với kích thước nhiều ảnh đứng cho các hình tải lên.

Mẹo thiết kế ảnh bìa Fanpage Facebook

Ảnh bìa fanpage Facebook là một trong những yếu tố quan trọng thể hiện sự chuyên nghiệp và thu hút người dùng. Vì vậy, hãy dành thời gian để thiết kế một bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp. Dưới đây là một số mẹo để thiết kế ảnh bìa Fanpage đẹp và thu hút:

  • Kích thước và độ phân giải: Ảnh bìa fanpage Facebook có kích thước 820 x 312px. Vì vậy, bạn nên sử dụng một bức ảnh có độ phân giải cao để đảm bảo ảnh không bị vỡ hoặc mờ khi hiển thị trên các thiết bị khác nhau.
  • Thiết kế đơn giản và sáng tạo: Thiết kế đơn giản và sáng tạo sẽ giúp ảnh bìa của bạn nổi bật và dễ nhận biết hơn. Sử dụng màu sắc tương phản và hình ảnh ấn tượng để thu hút người dùng.
  • Đảm bảo phù hợp với chủ đề của fanpage: Ảnh bìa cần thống nhất và phù hợp với mục đích thể hiện của trang. Ví dụ, nếu fanpage của bạn là về món ăn, bạn có thể sử dụng ảnh bìa có hình ảnh thức ăn, nếu fanpage của bạn là về du lịch, bạn có thể sử dụng ảnh bìa về địa điểm du lịch nổi tiếng.
  • Sử dụng logo và thông tin liên hệ: Bạn nên sử dụng logo của công ty hoặc thương hiệu và thông tin liên hệ để người dùng dễ dàng tìm thấy và liên hệ với bạn.
  • Cập nhật thường xuyên: Thay đổi ảnh bìa fanpage Facebook thường xuyên để giữ cho trang của bạn luôn mới mẻ và thu hút người dùng.
  • Cân bằng giữa hình ảnh và text: Khi thiết kế bạn cần phân bổ các chi tiết sao cho hợp lý. Text cần cô đọng, không dài dòng và lan man tránh gây rối mắt người xem. Màu text phải làm nổi bật hình ảnh, không để chìm với nền, như vậy sẽ khó đọc và không truyền tải được thông tin.

Trên đây là những thông tin về kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook mà iFOX muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian tìm hiểu.

Nếu bạn muốn xuất hiện trên Facebook một cách chuyên nghiệp, hình ảnh Fanpage được thiết kế chỉn chu, hãy liên hệ với iFOX để được tư vấn Giải pháp chi tiết. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn phương án tốt nhất, tối ưu thời gian, ngân sách, và công sức cho bạn.

Brand: Ifox Digital