Khung giờ vàng Facebook đăng bài hiệu quả nhất – Các khung giờ vàng trên Fanpage theo ngành

Giờ vàng Facebook là gì? Có ảnh hưởng gì đến tiếp cận và tương tác không? Cần lưu ý gì khi đăng bài trong các khung giờ này? Là một đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các gói dịch vụ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp trên Facebook thì chúng tôi luôn điều kiện này lên hàng đầu. Nếu bạn đang có những thắc mắc này thì đừng bỏ qua bài chia sẻ này của iFOX. Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin nhé!

Khung giờ vàng Facebook là gì?

Trong các hoạt động kinh doanh và marketing hiện nay, Facebook là một trong những kênh quảng cáo được ưa chuộng nhất. Tại đây, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình đến khách hàng. Trong đó, “Giờ vàng Facebook” là một khái niệm được đưa ra nhằm tăng hiệu quả quảng cáo trên nền tảng này.

Khung giờ vàng facebook
Khung giờ vàng facebook tối ưu mới nhất 2023

“Giờ vàng” trên Facebook là khoảng thời gian trong ngày mà lượng người dùng truy cập và tương tác trên nền tảng này đạt đỉnh điểm. Trong khoảng thời gian này, các bài đăng trên Facebook sẽ có khả năng thu hút được nhiều tương tác hơn so với các thời điểm khác trong ngày.

Hướng dẫn các xác định khung giờ vàng trên Facebook

Tùy thuộc theo ngành nghề khác nhau mà sẽ có khung giờ vàng khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có những mẹo nhỏ để bạn có thể xác định được khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook.

1. Sử dụng công cụ Facebook Page Insight

Đây là một công cụ phổ biến của các admin (quản trị viên) Facebook. Công cụ này sẽ giúp bạn cập nhật khung thời gian và cách thức mà mọi người tìm kiếm trang. Ngoài ra, công cụ này cũng tích hợp rất nhiều những tính năng hữu ích khác hỗ trợ bạn xác định được khung giờ đăng bài hợp ý cho trang của mình.

Trên tài khoản fanpage, click chọn dữ liệu thông tin chi tiết. Tại đây, các dữ liệu sẽ được cung cấp chi tiết và cụ thể. Bạn có thể theo dõi các thông tin về nhân khẩu học, các họ tương tác với các bài đăng.

Các chỉ số này được tổng hợp và hiển thị dưới dạng biểu đồ, trong đó sẽ có một biểu đồ hiển thị những khung thời gian thực tế mà người dùng online Facebook nhiều nhất. Đây chính là báo cáo thông tin dữ liệu khung giờ vàng post bài Facebook, những con số này bao gồm cả nội dung hấp dẫn và bài đăng bán hàng.

Nếu bạn muốn xem thêm lượt tương tác thì có thể chọn mục Bài viết, đồng thời cũng cần chú ý thêm vào cột ngày đăng. Bởi cột này cũng sẽ cập nhật thời điểm mà bạn đăng bài. Như vậy, bạn có thể xác định bài viết nào có lượt tương tác cao nhất, thời điểm nào đăng là hợp lý nhất.

Dùng công cụ Facebook Page Insight tính toán giờ vàng đăng bài
Dùng công cụ Facebook Page Insight

Bạn cũng cần so sánh các bài post ở từng khung giờ đăng khác nhau để nhận định được thời điểm đăng bài nào là tốt nhất đối với trang fanpage. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý là không nên đăng quá nhiều bài viết trong cùng một thời điểm. Như vậy, khả năng thu hút lượt tương tác cũng bị sụt giảm vì phải phân bổ lượt truy cập cho cả 2 bài viết.

2. Sử dụng Facebook Audience Insights

Đây là một công cụ được thiết kế để hỗ trợ bạn trong việc quản lý, lên kế hoạch và tối ưu chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Hơn nữa, công cụ này cũng là nơi giúp bạn có thể khai thác các thông tin về vị trí khách hàng, thời điểm hay nội dung bài đăng nào có lượt tương tác nhiều. Từ đó, giúp phân chia tỉ lệ post bài tự động phù hợp nhất.

Không chỉ mang đến thông tin về lượt tương tác, công cụ này còn cho bạn dữ liệu thông tin về khách hàng cả ở hiện tại lẫn tiềm năng trên Facebook. Ví dụ như:

  • Nhân khẩu học
  • Thói quen và sở thích
  • Hành vi

Để xác định được khung giờ vàng trên fanpage của mình bằng cách này thì bạn có thể truy cập tại đây . Sau khi đăng nhập và kết nối với trang của bạn thì tiến hành chọn chế độ lọc những điều mà bạn muốn quan tâm. Ví dụ:

  • Nơi ở
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Sở thích
  • Quốc gia
Dùng công cụ Facebook Audience Insights tính toán giờ đăng bài
Dùng công cụ Facebook Audience Insights

Sau khi lọc xong, các biểu đồ kết quả sẽ hiện ra (kết quả dựa trên những người follow trang). Dựa trên những chỉ số báo cáo này bạn có thể xác định được khung giờ thích hợp để đăng bài cho fanpage.

3. Đăng bài theo nhiều khung giờ khác nhau

Bạn cũng có thể đo lường và đánh giá mức độ hiệu quả bằng cách lập bảng tính để theo dõi các chỉ số tương tác với các bài post ở khung thời gian khác nhau. Bạn cũng cần liệt kê, phân loại đối với các bài đăng. Điều này giúp bạn xác định được đâu là dạng bài thu hút được nhiều lượt tương tác nhất.

Lập bảng đánh giá cũng giúp cho bạn xác định được khung thời gian nào là hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ cho ra kế hoạch khung giờ đăng bài vào thời điểm trong tuần và cuối tuần. Tuy nhiên khung giờ đo lường vần giữ nguyên tắc khung giờ vàng và đăng bài là từ 17-21h từ thứ 2 đến thứ 6.

Đăng bài Facebook ở những khung giờ vàng khác nhau
Đăng bài Facebook ở những khung giờ vàng khác nhau

4. Phân tích đối thủ

Bạn cũng có thể xác định khung thời điểm đăng bài bằng cách theo dõi và phân tích đối thủ cạnh tranh. Sau đó, bạn tiến hành so sánh lịch post bài đó với đối tượng khách hàng của bạn xem có thích hợp hay không. Đồng thời, xem xét lại các trường hợp khách hàng tương tác mạnh trên trang của bạn nhưng đối thủ lại không post bài vào giờ đó không? Và đâu là yếu tố làm nên sự khác biệt đó?

Dựa trên những phân tích đó, bạn lên kế hoạch cho các bài post vào khung giờ đó. Điều này, làm cho trang của bạn thêm nổi bật và it bị cạnh tranh hơn về lượt tương tác bài viết. Đồng thời, cần quan sát xem đâu là nội dung thu hút khách hàng quan tâm và tương tác.

  • Giải trí
  • Giới thiệu doanh nghiệp
  • Sản phẩm/ dịch vụ
  • Kiến thức

Các khung giờ vàng đăng bài hiệu quả nhất trên Facebook

Nhiều nhà làm tiếp thị truyền thông đã tìm hiểu và nghiên cứu ra những thời điểm tốt nhất để đăng bài. Tuy nhiên, những khung giờ phổ biến mà bạn có thể tìm thấy trên Google thường dựa trên hành vi của người Việt Nam. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng kinh doanh sản phẩm trên những thị trường giống nhau.

Điều quan trọng là doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu doanh nghiệp hướng tới ở giai đoạn hiện tại là gì:

  • Tăng tương tác?
  • Traffic về website?
  • Tối ưu lượt hiển thị, tiếp cận?
  • Tạo chuyển đổi?

Từng mục tiêu sẽ quyết định đến chiến lược và hướng triển khai bài đăng. Điều này cũng chi phối cả giờ giấc đăng bài phù hợp.

Có rất nhiều nghiên cứu về khoảng thời gian đăng bài hiệu quả. Mỗi nghiên cứu đều cho ra những kết quả khác nhau. Cụ thể:

  • 13h – 15h chiều thứ 5 và thứ 6 hàng tuần (Theo Hubspot)
  • Từ 13 giờ – 16 giờ các ngày trong tuần và cả cuối tuần (Theo CoSchedule)
  • Không có giờ cao điểm nào (Theo Buzzsumo)

Như vậy, tùy theo đặc thù ngành nghề và thị trường thì sẽ có những khung thời gian đăng khác nhau. Vì vậy, nghiên cứu khách hàng và chuẩn bị kế hoạch quảng cáo kỹ càng là điều cần thiết để đạt được hiệu quả cao trong việc sử dụng giờ vàng đăng bài Facebook.

Các khung giờ vàng đăng bài hiệu quả nhất trên Facebook
Các khung giờ vàng đăng bài hiệu quả nhất trên Facebook

Khung thời gian đăng bài hiệu quả theo từng ngành, nghề

Nhờ những nghiên cứu và các phân tích từ phần mềm công nghệ, chúng ta có được những dữ liệu về thời gian đăng bài cho từng ngành. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào các khung giờ này. Bạn có thể nghiên cứu và đưa ra khung giờ riêng cho fanpage của mình để đạt được lượt tương tác cao nhất.

Dưới đây là bảng cập nhật về khung thời gian đăng bài cho các ngành nghề. Cụ thể:

1. Media

Ngày đăng tốt nhất Thứ 2 Thứ 4 Thứ 6
Khung giờ vàng 12h 4h 16h – 17h

2. Vận tải

Ngày đăng tốt nhất Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật
Khung giờ vàng 14h 13h 0h

3. Dược phẩm

Ngày đăng tốt nhất Thứ 2 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Khung giờ vàng 15h 14h 12h 13h

4. Nhà hàng

Ngày đăng tốt nhất Thứ 2 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Khung giờ vàng 19h 1h và 16h 11h 13h

5. Thời trang

Ngày đăng tốt nhất Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7
Khung giờ vàng Chiều Chiều 21h 17h 18h

6. Kiến trúc

Ngày đăng tốt nhất Thứ 3 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật
Khung giờ vàng 14h 11h 23h 21h 11h

7. Vật tư kinh doanh và thiết bị

Ngày đăng tốt nhất Thứ 4 Thứ 6 Thứ 7
Khung giờ vàng 10h 13h và 16h 15h

8. Trò chơi máy tính

Ngày đăng tốt nhất Thứ 3 Thứ 6
Khung giờ vàng 16h và 18h 10h – 11h -13h

9. Hàng tiêu dùng

Ngày đăng tốt nhất Thứ 3 Thứ 4 Thứ 6 Chủ nhật
Khung giờ vàng Buổi chiều – 18h 11h 8h 11h

10. Dịch vụ khách hàng

Ngày đăng tốt nhất Thứ 2 Thứ 3 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật
Khung giờ vàng 13h 9h 16h 10h 6h

11. Đồ ăn, đồ uống

Ngày đăng tốt nhất Thứ 2 Thứ 3 Thứ 5
Khung giờ vàng 13h 11h – 12h 13h – 15h

12. Bất động sản

Ngày đăng tốt nhất Thứ 3 Thứ 4
Khung giờ vàng 12h 10h – 13h

Trên đây là bảng thống kê của một số ngành nổi trội. Tuy nhiên, tùy theo tệp khách hàng mà fanpage của bạn hướng đến mà khung giờ sẽ có sự thay đổi. Để được tư vấn chi tiết thì bạn có thể liên hệ với iFOX để rõ ràng hơn. Chúng tôi sẽ kiểm tra và có những định hướng nội dung phù hợp dành riêng cho trang của bạn.

Các lưu ý quan trọng khi post bài giờ vàng đăng Facebook

Với tầm quan trọng và lợi ích mà “giờ vàng” đem lại thì làm sao để tận dụng chúng một cách hiệu quả. Hãy lưu ngay những mẹo sau đây:

1. Nghiên cứu – Phân tích thị trường

Công việc này giúp bạn có thể xác định được thời điểm mà đối tượng khách hàng của mình hoạt động trên mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích để có được số liệu chính xác nhất. Một số công cụ phục vụ cho công việc này:

  • Facebook Insight
  • Google Analytics

2. Chuẩn bị nội dung đa dạng và chất lượng

Nội dung là yếu tố quan trọng khi đăng lên Facebook. Những nội dung hữu ích, giải trí sẽ kích thích người dùng tương tác cao hơn. Ví dụ: cung cấp kiến thức, giải trí, mẹo… Ngoài ra, nội dụng cũng cần thể hiện ở đa dạng hình thức, giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn. Nôi dung bao gồm:

  • Hình ảnh
  • Video
  • Bài viết
  • Câu hỏi
  • Mini game

 

Hình ảnh tốt giúp tăng hiệu quả bài đăng trên Facebook
Hình ảnh tốt – Dễ hiểu -Trực Quan

 

Video tốt giúp tăng hiệu quả bài đăng trên Facebook
Video tốt – Cuốn hút – Đầy đủ nội dung

 

Nội dung tốt giúp tăng hiệu quả bài đăng trên Facebook
Nội dung tốt – Ngắn gọn – Dễ hiểu – Tối ưu

 

 

Nội dung Q&A tốt giúp tăng hiệu quả bài đăng trên Facebook
Nội dung Q&A tốt giúp tăng hiệu quả bài đăng trên Facebook

 

3. Sử dụng những tính năng mới của Facebook

Facebook liên tục cập nhật và phát triển các tính năng mới để giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa giờ vàng. Doanh nghiệp cần phải sử dụng các tính năng mới này để tạo ra sự mới mẻ và thu hút khách hàng. Ví dụ:

  • Tính năng Live Stream
  • Ảnh 360 độ
  • Story
  • Reels
Sử dụng những tính năng mới của Facebook khi đăng bài giờ vàng
Sử dụng những tính năng mới của Facebook khi đăng bài giờ vàng

4. Sử dụng hình ảnh và video

Hình ảnh và video là hai yếu tố quan trọng trong nội dung đăng bài trên Facebook. Chúng giúp thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. Đồng thời, Facebook cũng đánh giá cao các bài đăng chứa nhiều hình ảnh và video hơn so với các bài đăng khác.

5. Thường xuyên đo lường

Hành vi, sở thích khách hàng thường thay đổi và không cố định. Do đó, cần liên tục nghiên cứu và đo lường để có thể đưa ra những khung giờ đăng phù hợp. Từ đó gia tăng hiệu quả tương tác cũng như thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng.

Như vậy, qua bài chia sẻ của iFOX bạn cũng đã hiểu hơn về khung giờ vàng Facebook cũng như tầm quan trọng của chúng. Không chỉ mang đến lượt tương tác mà còn gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vì vậy, việc xác định được khung giờ đăng phù hợp với trang của mình sẽ mang về nhiều lợi ích về tài chính và thương hiệu cho doanh nghiệp.

Brand: Ifox Digital

Mục nhập này đã được đăng trong Chưa phân loại. Đánh dấu trang permalink.