Fanpage là gì? Hướng dẫn cách tạo trang Facebook tối ưu dành cho doanh nghiệp

Theo thống kê từ META, có ~66,2 triệu người Việt Nam dùng Facebook (đầu 2023). Dữ liệu này cho thấy: Doanh nghiệp nào sở hữu một fanpage, tức đang có cơ hội tiếp cận ~67% dân số cả nước. Vậy fanpage là gì? Doanh nghiệp có thể tận dụng fanpage thế nào để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh? Cùng iFOXvén màn tiềm năng Marketing có thể khai thác từ fanpage nhé!

Fanpage là gì?

Fanpage luôn được xem là trung tâm của mọi chiến lược Marketing trên Facebook. Bởi đó là nơi bạn có thể chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, cá nhân, và quảng bá sản phẩm/ dịch vụ. Dưới đây là tổng quan những điều bạn cần cập nhật về Fanpage mới nhất hiện nay:

Fanpage là gì?
Fanpage là gì?

1. Khái niệm

Fanpage hay còn gọi là Facebook Business Page, là hồ sơ đại diện trực tuyến của một doanh nghiệp, người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng, hoặc của một thương hiệu, sản phẩm. Bạn có thể sử dụng Fanpage để chia sẻ thông tin về tổ chức hoặc cá nhân mà mình đại diện. Bao gồm: địa chỉ, chi tiết liên hệ, cách thức hoạt động, giờ hoạt động và những thông tin tức/ thông báo cập nhật mới nhất…

Có thể nói, Fanpage Facebook giống như chiếc cầu – kết nối giữa các tổ chức, các cá nhân có sức ảnh hưởng cộng đồng – tới khách hàng và người hâm mộ của họ. Tất cả người theo dõi trang đều có thể tìm hiểu, tương tác với bạn thông qua những gì bạn đăng tải trên Fanpage.

Fanpage cho phép bạn:

  • Tạo sự hiện diện của mình trên Facebook;
  • Tìm hiểu và tiếp cận đối tượng mục tiêu;
  • Sử dụng các công cụ và tính năng miễn phí trên Trang để đăng tải bài viết, truy cập tin nhắn, phát triển cộng đồng và tuyển dụng nhân sự.
  • Triển khai các chiến dịch quảng cáo và quản lý hiệu suất
  • Giao tiếp với khách hàng và những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách, công khai và riêng tư.

Thông qua Fanpage, bạn có thể kết nối mọi người với thương hiệu của mình, thể hiện những giá trị bạn sẽ mang đến cho cộng đồng. Quan trọng nhất là cung cấp cho người theo dõi những trải nghiệm liền mạch. Các nội dung phù hợp để chia sẻ tại đây là các thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ; tin tức; sự kiện hoặc bàn về lĩnh vực chuyên môn.

Fanpage tính tới nay đã trải qua rất nhiều lần cập nhật. Phiên bản của hiện tại sở hữu giao diện tinh gọn, trực quan, được tối ưu từ màn hình máy tính, đến máy tính bảng (tablet) , điện thoại. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể tiếp cận và tương tác với khách hàng trên mọi thiết bị.

Lợi ích của việc xây dựng fanpage facebook
Lợi ích của việc xây dựng fanpage facebook

2. Phân loại Fanpage

Fanpage truyền thống thường được phân loại theo 6 nhóm lớn sau:

  • Doanh nghiệp hoặc địa điểm địa phương: Phục vụ cho mục đích thương mại, thu hút hoặc chỉ dẫn người dùng địa phương đến đúng vị trí. Loại này thích hợp để làm fanpage Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Văn phòng, Cửa hàng có địa điểm cụ thể.
  • Công ty, Tổ chức hoặc Học viện: dành cho mục đích cung cấp thông tin, thông báo chính thức nhanh nhất tới cộng đồng. Dạng Fanpage này phù hợp cho các Công ty mô hình Big Corp, Tổ chức Chính phủ/ Nhà nước, Trường học.
  • Thương hiệu hoặc Sản phẩm: dành cho mục đích thương mại, xây dựng thương hiệu, bán sản phẩm. Loại Fanpage này thích hợp với các Brand lớn (Apple, Coca-cola, Samsung, BMW, Mercedes,…). Hoặc Kinh doanh online, chuyên cung cấp một dòng sản phẩm cụ thể,…
  • Nghệ sĩ, ban nhạc hoặc Người có ảnh hưởng cộng đồng: thích hợp cho những cá nhân, tổ chức chỉ có nhu cầu tập trung vào việc quảng bá cho bản thân mà không thực hiện kinh doanh mua bán (ca sĩ, nghệ sĩ, ban nhạc, blogger, vlogger,…)
  • Giải trí: thích hợp cho các sản phẩm giải trí cụ thể (show truyền hình, phim ảnh, sách, trương trình radio hoặc tạp chí). Mục đích của nhóm fanpage này là để truyền thông quảng bá sản phẩm, không dành cho riêng một cá nhân hay tập thể nào.
  • Tổ chức gây quỹ hoặc cộng đồng: thích hợp cho các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức từ thiện, hiệp hội, câu lạc bộ – đội nhóm,…

3. So sánh Fanpage vs Profile Facebook vs Group

Phân biệt Fanpage, Profile Facebook và Group

Fanpage, Profile Facebook và Group đều mang giá trị chung của Facebook là thúc đẩy sự kết nối và tương tác trực tuyến. Tuy nhiên, khi chọn một kênh để đại diện cho mình, bạn sẽ được META cung cấp những chức năng và sự ưu tiên tương ứng, không giống nhau hoàn toàn.

Bảng phân tích dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về tiềm năng có thể khai thác từ chúng:

FANPAGE PROFILE FACEBOOK GROUP
Có thể tạo sự hiện diện không? Không
Chi phí bao nhiêu? Miễn phí Miễn phí Miễn phí
Ai có thể xem thông tin doanh nghiệp của tôi? Mọi ngườ Mọi người
hoặc
Riêng tư.
Mọi người
hoặc
Trong phạm vi cộng đồng;
Riêng tư.
Làm thế nào mọi người có thể giao tiếp với doanh nghiệp của tôi? Messenger;
Bình luận Facebook;
Bình luận trên Instagram.
Tin nhắn Messenger Tin nhắn Messenger
Tôi có thể xem doanh nghiệp của mình đang hoạt động như thế nào trên Facebook? Insight Tab (Thông tin chi tiết);
Ads Manager;
Business Manager;
Trình Quảng lý trang.
Groups insights
Giới hạn đối tượng Không giới hạn người theo dõi. – Tối đa 5.000 bạn bè.
– Theo dõi tối đa 5.000 người.
– Không giới hạn người theo dõi
Không giới hạn thành viên tham gia.
Tôi có thể sử dụng nền tảng này để quảng cáo không? Không Không
Đối tượng nào nên cân nhắc sử dụng? Các doanh nghiệp; Cửa hàng/ cửa hàng địa phương; Tổ chức từ thiện; Nhân vật của công chúng và các chính trị gia Cá nhân Cá nhân;
Fanpage
Công cụ hỗ trợ miễn phí được tích hợp sẵn Posts;
Stories;
Events;
Appointments;
Jobs;
Groups;
Advertising;
Marketplace
Posts;
Stories;
Events
Posts;
Stories;
Events;
Rules

Fanpage được META gợi ý là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho các doanh nghiệp. Bởi nó hoạt động dưới hình thức miễn phí với chức năng chính là xây dựng và mở rộng phạm vi hiển thị của bạn trên trực tuyến. Qua Fanpage, bạn có thể tiếp cận đối tượng mới và giao tiếp với người hâm mộ, hay khách hàng tiềm năng.

Đặc điểm của marketing qua fanpage facebook
Đặc điểm của marketing qua fanpage facebook

Ngược lại, Profile Facebook – hay còn gọi là trang Facebook cá nhân – là nền tảng miễn phí sử dụng cho mục đích cá nhân. Vì vậy, nó hoạt động dựa trên sự ưu tiên Quyền riêng tư do người dùng tự thiết lập. Tại đây, bạn có thể kể câu chuyện của mình để kết nối với bạn bè, gia đình và cộng đồng thông qua ảnh, stories, bài đăng, v.v.

Đặc điểm của marketing qua profile facebook
Đặc điểm của marketing qua profile facebook

Nếu Fanpage tối ưu khả năng tiếp cận, Profile Facebook ưu tiên tính cá nhân của người dùng, thì Group hoạt động như một diễn đàn (Forum). Group Faceebook tạo ra cho người dùng Profile Facebook và Fanpage một không gian để trao đổi, thảo luận về những sở thích chung với các thành viên đã được phê duyệt. Bạn có thể tạo một nhóm dành cho những người hâm mộ doanh nghiệp của mình hoặc những người cùng khu vực, có cùng sở thích,…

Đặc điểm của marketing qua group facebook
Đặc điểm của marketing qua group facebook

META đề xuất bạn chọn Fanpage cho doanh nghiệp, nhưng không đồng nghĩa với việc Profile Facebook và Group không có tác dụng và giá trị gì tới hiệu quả kinh doanh. Rất nhiều người đã kinh doanh trên chính trang Facebook Cá nhân của mình và mang về nhiều tiền. Với đặc trưng tập hợp những người có cùng mối quan tâm, Group Facebook đã trở thành một trong những công cụ xây dựng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ.

Nên kinh doanh trên Fanpage, Trang cá nhân hay Hội nhóm Facebook?

Fanpage, Group, Profile Facebook có đối tượng và phục vụ cho những mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên, cả ba công cụ đều sở hữu những tiềm năng về thương mại. Vì vậy, tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn ở từng thời điểm mà lựa chọn công cụ phù hợp với nhu cầu:

MỤC TIÊU ƯU ĐIỂM KHUYẾT ĐIỂM
Profile Facebook
(Trang Facebook
Cá nhân)
Mục tiêu kinh doanh ngắn hạn, buôn bán nhỏ, xây dựng thương hiệu cá nhân. – Danh tính thật.
– Bạn bè có sẵn.
– Đã quen thuộc với các tính năng.
– Khó quản lý tin nhắn khách hàng khi đơn bắt đầu nhiều lên.
– Không thể cập nhật các thông tin về cửa hàng và sản phẩm.
Fanpage Facebook (Trang Facebook Doanh nghiệp) Mục tiêu kinh doanh dài hạn, xây dựng nhận thức thương hiệu lâu dài, tạo điều kiện để tìm hiểu về khách hàng tốt hơn. – Định dạng trang được tối ưu phù hợp để Kinh doanh.
– Có thể phân quyền cho nhiều vai trò khác nhau, vận hành như một bộ máy doanh nghiệp Online.
– Có thể sử dụng Thông tin chi tiết để: Hiểu cách mọi người tương tác với fanpage của mình; xem số liệu về hiệu suất; tìm hiểu bài đăng nào có tương tác tốt và xem thời gian có nhiều người truy cập nhất.
– Có thể thiết lập kịch bản hội thoại cho chatbot để tối ưu quy trình tiếp cận khách hàng.
– Có thể tiếp cận nhiều khách hàng mới bằng các Chiến dịch Quảng cáo.
– Google có thể lập chỉ mục Fanpage của bạn, giúp mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn.
– Mất chi phí ban đầu để quảng cáo, tăng một lượng người quan tâm đến Fanpage ban đầu nhất định.

– Mất thời gian để tạo uy tín và xây dựng nhận thức thương hiệu.

Group Facebook (Hội nhóm Facebook) Mục tiêu nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, chăm sóc và duy trì khách hàng cũ. – Dễ dàng tiếp cận được những người có sẵn nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ.
– Có thể tiếp tục bán cho những khách hàng đã mua hàng thông qua Group đó mà không cần lo lắng thông tin của mình không đến được tới khách hàng trong những lần sau.
– Có thể sử dụng trang cá nhân hoặc liên kết với fanpage đều được
– Cần thời gian xây dựng cộng đồng và tương tác liên tục.

– Cần cung cấp kiến thức thông tin để tạo được uy tín khi bán hàng

 

Lựa chọn hình thức marketing facebook tối ưu
Lựa chọn hình thức marketing facebook tối ưu

Các lợi ích Fanpage mang tới:

  • Xây dựng nhận thức thương hiệu Online: Giới thiệu doanh nghiệp của mình tới mọi người dùng trên nền tảng thông qua các bài đăng trên trang.
  • Tạo cơ hội tiếp cận đối tượng mới miễn phí, đơn giản: Xây dựng hồ sơ trực tuyến giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ nền tảng.
  • Đa năng – hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh: Fanpage của bạn sẽ đi kèm với nhiều công cụ miễn phí, giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh và marketing cụ thể dựa trên mô hình kinh doanh của mình.
  • Dễ dàng kết nối với khách hàng: Hàng tỷ người sử dụng Facebook để giao tiếp với các doanh nghiệp. Bạn có thể xây dựng Fanpage để xây dựng lòng trung thành với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng mới.
  • Quảng bá và nâng cao nhận thức thương hiệu: Quảng cáo có thể giúp bạn phát triển thương hiệu và đối tượng của mình. Bạn cần một Fanpage để quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể sử dụng các Công cụ Quảng cáo của Facebook để tạo Chiến dịch (Campaign), đặt Ngân sách (Budget) và lập Kế hoạch (Plan) cho Chiến dịch của mình.
Lợi ích của việc chăm sóc fanpage hiệu quả
Lợi ích của việc chăm sóc fanpage hiệu quả

Hướng dẫn cách tạo fanpage facebook đơn giản

Fanpage là công cụ miễn phí dành cho doanh nghiệp có thể giúp bạn tăng cường sự hiện diện của mình trên và ngoài Facebook. Dưới đây là cách tạo Fanpage Facebook đơn giản cho doanh nghiệp của bạn theo hướng dẫn từ META:

1. Hướng dẫn 3 bước tạo Fanpage Facebook miễn phí

Bước 1: Thêm tên Doanh nghiệp và Mô tả

Đặt tên Fanpage theo tên doanh nghiệp hoặc một tên khác mà mọi người nhập để tìm kiếm doanh nghiệp. Sử dụng phần Giới thiệu để mô tả ngắn gọn cho mọi người biết doanh nghiệp của bạn làm gì – cung cấp gì cho người theo dõi.

Bước 1 - Thêm tên Doanh nghiệp và Mô tả cho Fanpage
Bước 1 – Thêm tên Doanh nghiệp và Mô tả

Bước 2: Thêm thông tin liên lạc

Tại đây, bạn cần cung cấp thông tin liên lạc (Email, website, số điện thoại); và địa điểm (địa chỉ và thời gian phục vụ).

Bước 2 - Thêm thông tin liên lạc cho fanpage
Bước 2 – Thêm thông tin liên lạc

Bước 3: Thêm Ảnh đại diện (avatar) và ảnh bìa (cover) Fanpage.

Chọn Ảnh đại diện giúp người dùng facebook có thể dễ dàng nhận diện doanh nghiệp của bạn. Nhiều logo làm ảnh đại diện. Đối với ảnh bìa, hãy chọn hình ảnh về cửa hàng, sản phẩm của bạn hoặc hình ảnh từ chiến dịch tiếp thị hiện tại.

Bước 3 - Thêm Ảnh đại diện (avatar) và ảnh bìa (cover) Fanpage
Bước 3 – Thêm Ảnh đại diện (avatar) và ảnh bìa (cover) Fanpage

Bước 4: Chọn hành động bạn muốn mọi người thực hiện

Ở đầu Fanpage, bạn có thể hướng dẫn người dùng cách để tương tác với doanh nghiệp của bạn. Bằng cách chọn một trong ba nhóm nút điều hướng mà META đã phân loại:

  • Điều hướng người dùng ủng hộ doanh nghiệp
  • Điều hướng người dùng kết nối với doanh nghiệp
  • Điều hướng người dùng truy cập ứng dụng hoặc hội nhóm

Bước 4: Chọn hành động bạn muốn mọi người thực hiện 01

 

Bước 4: Chọn hành động bạn muốn mọi người thực hiện 02

 

Bước 4: Chọn hành động bạn muốn mọi người thực hiện 03

Bất kỳ ai cũng có thể tạo fanpage nhưng chỉ những đại diện chính thức mới có thể tạo Trang cho một tổ chức, doanh nghiệp, thương hiệu hoặc nhân vật của công chúng.

2. Những điều cần biết trước khi tạo Fanpage

Những thông tin này sẽ giúp bạn biết mình cần đầu tư nhiều hơn thời gian và cân nhắc cẩn trọng hơn ở bước nào. Dưới đây là 6 điều bạn cần biết và làm trước khi tạo Trang kinh doanh trên Facebook:

  • Fanpage sẽ cung cấp một số lợi ích và tính năng miễn phí có thể giúp doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy xác định thật rõ chủ đề và những gì mình sẽ chia sẻ, mục tiêu khi tạo một fanpage muốn đổi ra đơn hàng.
  • Fanpage cũng cung cấp các công cụ miễn phí giúp bạn giao tiếp và quản lý tin nhắn với khách hàng, dễ dàng kiểm soát thông tin, lưu trữ
  • Bạn có thể tự quản lý trang hoặc phân quyền cho phép người khác hỗ trợ quản lý. Quyền sở hữu trang vẫn thuộc về người đăng ký. Fanpage cung cấp tính năng Chỉ định vai trò trang để họ có thể trả lời tin nhắn, đăng bài và quảng cáo.
  • Bạn có thể tùy chỉnh trang để làm nổi bật thông tin quan trọng nhất về doanh nghiệp. Fanpage của bạn có thể có một số tính năng hỗ trợ tùy thuộc vào danh mục bạn chọn.
  • Mọi người sẽ ít/hủy theo dõi nhữngFanpage có vẻ đã ngưng hoạt động. Bạn nên xây dựng lịch đăng và cập nhật tin tức thường xuyên cho Fanpage của mình.
  • Nếu bạn không có nhiều tài nguyên hoặc nhiều thời gian để chăm sóc Fanpage, chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng đăng 1-2 lần mỗi tuần.

Chọn Danh mục Trang Facebook chuẩn cho doanh nghiệp

Là một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp các giải pháp marketing cho doanh nghiệp. Ifox đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu lựa chọn danh mục trang Fanpage phù hợp cho các tiêu chí, mục tiêu mà các khách hàng doanh nghiệp đang hướng tới.

1. Danh mục Trang Facebook là gì?

Danh mục Trang Facebook là thẻ mô tả súc tích nhất về chủ đề, nội dung mà Fanpage của bạn sẽ cung cấp. Danh mục trang đóng vai trò cung cấp cho người dùng Facebook một hình dung cụ thể về fanpage, giúp họ dễ dàng đối chiếu và đưa ra quyết định có nên tìm hiểu thêm về trang này không.

Khi thiết lập Fanpage của mình, bạn có thể chọn tối đa 3 danh mục mô tả chính xác nhất doanh nghiệp, thương hiệu hoặc tổ chức của mình. Nếu bạn không thể thêm danh mục, thì đó có thể nó đã được bao gồm trong danh mục phân loại trang mà bạn đã chọn.

Trong lúc tạo Fanpage Facebook, nhiều người gặp khó khăn khi chọn loại trang phù hợp. Chưa nói đến việc chọn một Hạng mục trang thích hợp từ một danh sách dài của Facebook. Bí quyết nằm ở việc cố gắng mô tả để chọn danh mục nào cụ thể và phù hợp nhất

Ví dụ: Nếu bạn sở hữu một tiệm bánh ngọt ở địa phương, hãy chọn “tiệm bánh” hoặc “cửa hàng tráng miệng” thay vì một danh mục kiểu phân loại như “doanh nghiệp địa phương”. Điều này sẽ giúp những người đang tìm địa điểm mua bánh ngọt dễ dàng tìm thấy địa điểm của bạn. Nếu bạn chọn “cửa hàng đồ ngọt”, doanh nghiệp của bạn đã được phân loại là nhà hàng và bạn sẽ không thể tìm thấy danh mục đó.

2. Tầm quan trọng của Danh mục Trang Facebook

Các danh mục có thể giúp doanh nghiệp, thương hiệu hoặc tổ chức của bạn phát triển vì chúng:

  • Hiển thị ngay dưới tên Fanpage của bạn. Vì vậy, nếu bạn chọn các danh mục càng cụ thể, càng có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về hoạt động của doanh nghiệp, thương hiệu hoặc tổ chức của bạn.
  • Giúp khách hàng tiềm năng hoặc người hâm mộ tìm thấy bạn dễ dàng hơn.
    • Tìm kiếm: Fanpage của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Facebook khi mọi người tìm kiếm danh mục mà bạn đã chọn cho trang.
    • Đề xuất: Những người đã cho biết rằng họ quan tâm đến dịch vụ bạn cung cấp hoặc sản phẩm bạn bán sẽ nhận được đề xuất cho Fanpag của bạn.
    • Vị trí: Fanpage của bạn sẽ xuất hiện trên trang Kết quả tìm kiếm khi mọi người tìm kiếm các địa điểm gần họ. Đảm bảo rằng trang của bạn đã cập nhật chính xác địa chỉ để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm đến.
  • Giúp sắp xếp vị trí và hiển thị gợi ý các Trang tương tự để mọi người khám phá.
Chọn Danh mục Trang Facebook chuẩn cho doanh nghiệp
Chọn Danh mục Trang Facebook chuẩn cho doanh nghiệp

Tin tốt là bạn có thể thay đổi phân loại trang nếu chọn sai, Facebook không giới hạn số lượt đổi. Tuy nhiên, nếu thiết lập đúng từ đầu, Facebook sẽ tự động phân phối fanpage của bạn đến đúng đối tượng quan tâm. Đồng thời, cũng cộng thêm điểm SEO cho bạn từ các công cụ tìm kiếm như Google.

3. Tối ưu hiệu quả của fanpage theo danh mục

Nếu doanh nghiệp của bạn thuộc nhóm các danh mục lớn như Dịch vụ, Nhà hàng, Bán lẻ hoặc Thương mại điện tử, tại Professional Dashboard (Bảng điều khiển chuyên nghiệp) hãy thêm vào trang các công cụ sau:

Đối với doanh nghiệp Dịch vụ:

  • Thêm MENU Dịch vụ để mọi người có thể xem qua các dịch vụ đang có của bạn.
  • Nếu bạn đang cung cấp dịch vụ Du lịch Lữ hành, hãy thêm tối đa 10 Khu vực mà doanh nghiệp bạn thường cung cấp dịch vụ. (Chuyển đến Cài đặt và chọn Thông tin trang để thêm khu vực).
  • Bật Đề xuất để khách hàng có thể đánh giá trải nghiệm dịch vụ của bạn.
  • Nếu doanh nghiệp của bạn có áp dụng hình thức đặt hẹn, hãy cân nhắc thiết lập nút Appointments trên fanpage để cho phép khách hàng đặt trước trực tiếp từ Trang của bạn.
Tối ưu hiệu quả của fanpage dịch vụ
Tối ưu hiệu quả của fanpage dịch vụ

Đối với Nhà hàng:

  • Thêm Thực đơn vào Trang để mọi người có thể xem những món bạn phục vụ (và tìm thấy nhà hàng của bạn nếu họ tìm kiếm các món có trong thực đơn của bạn, chẳng hạn như sinh tố hoặc cà phê).
  • Bật Đề xuất để khách hàng có thể đánh giá doanh nghiệp của bạn.
  • Sử dụng các danh mục phù hợp và cụ thể để kích thích mọi người khám phá doanh nghiệp của bạn.
Tối ưu hiệu quả của fanpage nhà hàng
Tối ưu hiệu quả của fanpage nhà hàng

Đối với doanh nghiệp bán lẻ và thương mại điện tử:

  • Nếu bạn muốn giới thiệu và bán sản phẩm trực tiếp trên Facebook, hãy thêm phần Cửa hàng vào Trang của bạn.
  • Nếu chủ yếu bán sản phẩm của mình thông qua trang web của bên thứ ba, thì bạn cũng có thể cập nhật nút hành động Trang để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình và thêm Meta Pixel để bạn có thể theo dõi chuyển đổi từ trang web của mình.

Cách xây dựng fanpage chuyên nghiệp, hiệu quả

Một Fanpage được xây dựng chuyên nghiệp, hiệu quả sẽ là một nền tảng để xây dựng thương hiệu lâu dài, bền bỉ cho doanh nghiệp:

8 Mẹo giúp bạn chăm sóc fanpage doanh nghiệp hiệu quả hơn

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, chúng ta cần chăm sóc fanpage một cách chuyên nghiệp và thường xuyên. Dưới dây là 8 mẹo nhỏ giúp quý khách hàng xây dựng được một fanpage hiệu quả nhất:

#1/ Thu hút hơn: Thay đổi đa dạng bài đăng để mở rộng tiếp cận, thu hút người theo dõi mới. Bạn có thể thử dạng bài đăng dạng giáo dục kiến thức, giải trí hoặc điều hướng người dùng theo dõi fanpage.

#2/ Thiện cảm hơn: Nếu bạn không có nhiều tài nguyên hoặc nhiều thời gian để quản lý Trang của mình, iFox khuyên bạn nên cố gắng đăng bài 1-2 lần mỗi tuần. Đó là cách bạn gián tiếp cam kết về sự nghiêm túc đầu tư của mình dành cho fanpage, giúp ghi điểm thêm trong mắt khách hàng tiềm năng.

#3/ Chuyên nghiệp hơn: Lập kế hoạch trước cho các bài đăng trên trang giúp bạn duy trì lịch đăng bài thường xuyên và có thể chủ động đầu tư vào chất lượng của nội dung hơn.

#4/ Chính xác hơn: Chạy quảng cáo trong ít nhất 7 ngày để tìm đúng đối tượng phù hợp với doanh nghiệp. Hãy thử đo lường kết quả bằng Estimated Ad Recall Lift (Ước tính mức tăng khả năng nhớ đến quảng cáo) hoặc ước tính tỷ lệ phần trăm những người nhớ đến quảng cáo của bạn.

#5/ Tối ưu hơn: Facebook sẽ phân bổ nhiều vị trí hiển thị quảng cáo của bạn nhất có thể với chức năng thiết lập vị trí quảng cáo tự động.

#6/ Rõ ràng hơn: Đối với chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu đầu tiên, bài quảng cáo cần có logo hoặc tên công ty, có một trọng điểm rõ ràng, duy nhất. Đặc biệt, đừng quên chỉ ra rõ lợi ích của sản phẩm dịch vụ bạn mang lại.

#7/ Ấn tượng hơn: Bạn có thể chạy quảng cáo Video (từ 15 giây trở xuống) để giới thiệu doanh nghiệp của mình cho những đối tượng có khả năng quan tâm. Sử dụng các số liệu như: số lần Phát video hoặc thời gian đã Xem để đo lường hiệu suất.

#8/ Hiệu quả hơn: Hãy khoanh vùng đối tượng khán giả của bạn. Nếu nhắm mục tiêu quá rộng, quảng cáo sẽ không tiếp cận được những người có nhiều khả năng quan tâm đến doanh nghiệp. Nếu nhắm quá hẹp, bạn có thể không tiếp cận đủ người để đạt được kết quả mong muốn.

8 Mẹo giúp bạn chăm sóc fanpage doanh nghiệp hiệu quả hơn
8 Mẹo giúp bạn chăm sóc fanpage doanh nghiệp hiệu quả hơn

Tuy nhiên, theo Báo cáo thống kê mới nhất của Hubspot khi thực hiện khảo sát trên 1.283 Marketers trên toàn cầu về về những xu hướng mà họ đang thấy, mục tiêu, thách thức và chiến lược Social Media Marketing trong năm 2023 cho thấy: Việc khai thác lợi ích Marketing từ Mạng xã hội trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết.

Những thách thức phải đối mặt và giải pháp chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Theo Báo cáo thống kê từ Quảng cáo của META (2022), có xấp xỉ 500 triệu người sử dụng kênh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm, thương hiệu. Điều này cho thấy, Fanpage Facebook vẫn là “mỏ” tiềm năng về Marketing mà các doạnh nghiệp có ngân sách thấp có thể tận dụng khai thác.

Tuy nhiên, một trong những thách thức hàng đầu mà các nhà tiếp thị Mạng xã hội phải đối mặt liên quan đến việc tạo nội dung hấp dẫn. Hơn 17% người tham gia khảo sát của Hubspot về Social Media Marketing (01/2023) cho rằng sáng tạo nội dung chính là rào cản hàng đầu của họ.

Đối với Facebook nói riêng, các trang Mạng xã hội khác nói chung, nội dung là yếu tố quan trọng để tăng tương tác, lượng truy cập, chuyển đổi, giúp doanh nghiệp tăng trưởng. Nhưng xu hướng của khán giả trên các nền tảng này là muốn được xem những nội dung mới mẻ hàng ngày.

Hơn 20% các nhà tiếp thị Social Media tìm kiếm các xu hướng mới hoặc có tiềm năng nổi lên mỗi ngày

Chỉ riêng việc theo kịp những thay đổi này đã là một thách thức. Không chỉ vậy, việc sử dụng lại nội dung, đăng chéo kênh đã không còn hiệu quả. Hubspot chỉ ra rằng, mỗi nền tảng có các tiêu chuẩn riêng, họ không thích các thương hiệu đăng quảng cáo chéo một cách trắng trợn. Một nội dung bạn tâm đắc tạo ra trên LinkedIn sẽ không thể sử dụng lại trên Facebook.

Đứng trước sức ép từ thị trường, đối thủ cạnh tranh không ngừng đầu tư mạnh vào fanpage và hành vi của khách hàng, đòi hỏi doanh nghiệp bạn không thể chậm trễ hơn nữa. Nếu bạn không muốn mỗi lần ra mắt sản phẩm mới, nhập hàng mới, công bố dịch vụ mới,… đều phải bỏ ra nhiều chi phí cho quảng cáo. Vậy thì từ lúc này, hãy đầu tư vào xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Chăm sóc fanpage chính là một chiến lược Marketing 0 đồng lâu dài, hiệu quả cao để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trên nền tảng Online. Nhưng không tốn tiền thì bạn phải chấp nhận tốn sức và thời gian. Để đạt được hiệu quả mong muốn, đòi hỏi sự đầu tư đều đặn, nghiêm túc về chiến lược và kế hoạch, đảm bảo duy trì hoạt động liên tục trên trang.

Đây có thể sẽ là thách thức đáng kể của nhiều cá nhân đang là startups, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn cần trực tiếp quản lý, điều hành tổng thể nhiều khía cạnh của doanh nghiệp. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp chọn tìm tới phòng Marketing thuê ngoài.

Với đặc trưng về đội ngũ nhân sự có chuyên môn Marketing, thấu hiểu thị trường ngách, có kinh nghiệm thực thi nhiều lĩnh vực, một Agency như iFOX chính là điều bạn cần. Nếu bạn đang cần tìm đối tác thực thi Marketing giúp bạn xử lý bài toán về:

  • Ngân sách thấp
  • Thiếu nhân lực
  • Không có thời gian
  • Không nắm được cách quản lý nền tảng

Hãy tham khảo Giải pháp Chăm sóc Fanpage Facebook của iFox ngay. Những câu chuyện thành công về thương hiệu của khách hàng sẽ giúp bạn tìm được cảm hứng để đầu tư cho Marketing Facebook ngay từ lúc này!

Brand: iFox Digital

Mục nhập này đã được đăng trong Chưa phân loại. Đánh dấu trang permalink.