Client: BILICO

Dịch vụ: SEO Marketing | Facebook Marketing | TikTok Marketing

1. Giới Thiệu Doanh Nghiệp

Bilico là đơn vị thầu chuyên cung cấp, thi công lắp đặt các thiết bị cho bể bơi, phòng xông hơi, đài phun nước, vật liệu ốp lát hàng đầu tại Việt Nam. Doanh nghiệp thành lập năm 2015, có trụ sở chính tại Hà Nội. Đến nay, Bilico đã mở rộng hệ thống với 4 chi nhánh tại các thành phố lớn: Đà Nẵng, Nha Trang, Nghệ An, TP.HCM.

TVC Giới thiệu Bilico

Website công ty Bilico
Website công ty Bilico

Lĩnh vực hoạt động:

  • Cung cấp và thi công lắp đặt thiết bị bể bơi: Máy bơm; bình lọc bể; đèn bể bơi; thang bể bơi; thiết bị vệ sinh; thiết bị cứu hộ; máy cấp nhiệt bể bơi, v.v.
  • Cung cấp và thi công lắp đặt thiết bị xông hơi
  • Cung cấp thiết bị, thi công lắp đặt đài phun nước, nhạc nước, màn nước nghệ thuật
  • Sản xuất, phân phối hàng rào bê tông ly tâm
  • Phân phối, lắp đặt gạch mosaic, sàn nhựa vân gỗ
  • Cung cấp dịch vụ vận tải theo yêu cầu của khách hàng

2. Vấn Đề

Phân tích – đánh giá bối cảnh chung

Ra đời năm 2015, thời điểm Digital Marketing đang từng bước khẳng định mình trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, BILICO phải đối mặt với nhiều thách thức:

Thị trường Thiết kế – thi công bể bơi

Thiết kế – thi công nhà ở, công trình, nội thất nói chung, là một nhu cầu phổ biến của các chủ đầu tư và hộ gia đình. Phân khúc khách hàng của ngành này tương đối rộng. Với đặc thù gắn liền với chất lượng sống và tiện ích, ngành Thiết kế – Thi công phải đáp ứng các tiêu chí về uy tín và năng lực chuyên môn vô cùng khắt khe.

Cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu thi công – lắp đặt bể bơi ngày càng phổ biến. Nhu cầu tiêu dùng tăng, các đơn vị thiết kế – thi công bể bơi trẻ cũng ngày càng nhiều. Điều này là một cơ hội, cũng vừa là thách thức cho Bilico. Đối tượng mục tiêu của ngành này cũng yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, hài hòa, tinh tế. Đối với sản phẩm cũng cần nhiều mẫu mã và đáp ứng được tính linh hoạt cao. 

Để tạo dựng nền móng uy tín lâu dài, các đơn vị thiết kế – thi công bên cạnh có chuyên môn tay nghề cao, còn cần tạo dựng tên tuổi trong mắt khách hàng. Áp dụng chiến lược Marketing phù hợp không chỉ mang đến hiệu quả cao, mà còn giúp tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian.

Bilico - Chuyên thiết kế thi công bể bơi
Bilico – Chuyên thiết kế thi công bể bơi

Xu hướng Marketing thời điểm 2015-2017

Trước sự phục hồi tăng trưởng kinh tế trong năm 2015, phong trào Startup lan rộng, các dịch vụ Internet ngày càng phổ biến. Kéo theo đó là thị trường bán lẻ trực tuyến bùng nổ.  Digital Marketing tiếp tục lấn át các công cụ khác bên cạnh những công cụ như Facebook, Google, SEO, Mobile Marketing… 

Đây là xu hướng phát triển khách quan và tất yếu vì hiệu quả có thể đo lường rõ rệt. Qua các thống kê chi tiết như: giá chi cho mỗi nhấp chuột (CPC), tỉ lệ nhấp vào quảng cáo (CTR), tỉ lệ chuyển đổi thành các mục tiêu Marketing (CR), lưu lượng truy cập, thời gian truy cập, thiết bị truy cập… Những con số rõ ràng này giúp doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh chiến dịch Marketing sao cho phù hợp hơn để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. 

Digital Marketing giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ, startups vẫn có cơ hội vươn lên chiếm ưu thế, dẫn đầu trên thị trường.

▶ Tìm hiểu thêm về Giải pháp Marketing phù hợp theo đặc thù ngành hàng tại đây.

▶ Tìm hiểu thêm về Giải pháp Marketing phù ngành Thiết kế – Thi công tại đây.

Pain Point – Mối bận tâm của khách hàng ngành Thiết kế – thi công bể bơi

Có một sự thật: Người tiêu dùng dù khó tính đến đâu cũng khó để thẩm định về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ mà họ đang dùng. Bởi mỗi ngành nghề đều có những kỹ thuật chuyên môn riêng, đòi hỏi người thực thi phải rèn luyện và nghiên cứu không ngừng. Cũng vì đặc tính này mà chất lượng và tên tuổi của phía đối tác – chính là mối bận tâm đầu tiên của khách hàng. 

Đối tác – đơn vị thiết kế, thi công bể bơi – sẽ đóng vai trò như người hiện thực hóa những mong muốn của khách hàng. Vai trò này đặt ra yêu cầu cao về kinh nghiệm thực thi, cũng như đội ngũ có tác phong chuyên nghiệp. 

Đối với chất lượng của thiết bị cũng cần thời gian để quan sát được bằng mắt và trải nghiệm. Điều này khiến khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào trình độ của đội ngũ xây dựng bể bơi cho mình. Đội ngũ chuyên nghiệp, uy tín sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp, tối ưu nhất với kinh phí của khách hàng.

Như vậy, giải quyết mối bận tâm này của khách hàng trở thành mục tiêu cốt lõi của kế hoạch Marketing.

3. Giải Pháp Marketing Từ IFOX DIGITAL

Giải pháp Marketing từ IFOX DIGITAL
Giải pháp Marketing từ IFOX DIGITAL

Dựa trên những nghiên cứu và phân tích trên, một chiến lược Marketing Mix tổng thể là giải pháp tối ưu nhất đối với mô hình doanh nghiệp BILICO

  • Khởi tạo và thiết kế website chuẩn UX/UI
  • Đăng ký, tối ưu thông tin, hình ảnh, đánh giá trên Google Maps và Google My Business. =>Tạo dựng chứng thực đầu tiên với người dùng khi tìm kiếm.
  • Xây dựng Chiến lược Từ khóa (Keyword Strategy) và Tuyến nội dung (Content Pillar) bổ ích, chạm đúng insight. => Tập trung tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, khách hàng tiềm năng có nhu cầu thiết kế, thi công bể bơi hoặc tìm mua các thiết bị bể bơi, xông hơi.
  • SEO tổng thể, đưa trang web doanh nghiệp lên TOP 1 các trang kết quả tìm kiếm. => Khẳng định vị uy tín thương hiệu.
  • Tăng độ phủ sóng thương hiệu trên các nền tảng Social Media: Facebook, TikTok

4. Hoạt Động Thực Thi

Website UX/UI Design

Tối ưu giao diện trang chủ website của Bilico
Tối ưu giao diện trang chủ website của Bilico
Tối ưu giao diện trang sản phẩm website của Bilico
Tối ưu giao diện trang sản phẩm website của Bilico
Tối ưu giao diện trang liên hệ website của Bilico
Tối ưu giao diện trang liên hệ website của Bilico

 

SEO Marketing

Mục tiêu cốt lõi

  • Nội dung: Cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ thiết kế – thi công bể bơi; tìm nơi mua thiết bị bể bơi uy tín. 
  • Thương hiệu: Xác minh được Bilico là một thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ và sản phẩm bể bơi trên các công cụ tìm kiếm. Đặc biệt là Google.
  • Trải nghiệm: Người dùng truy cập vào trang web từ nhiều nguồn đổ về sẽ có khả năng tìm hiểu và mua hàng, sử dụng dịch vụ. Vì vậy trang web cần được tối ưu về tốc độ cũng như tiến trình chốt đơn không rườm rà, phức tạp.

Kết quả tìm kiếm từ khóa Top 1 & Top 0 từ chiến dịch của IFOX DIGITAL

Ảnh chụp màn hình kết quả tìm kiếm từ khóa TOP1 và TOP0 (Featured Snippet) từ chiến dịch của IFOX DIGITAL

Kết quả sau khi thực thi giải pháp từ IFOX DIGITAL

Website Bilico.vn với chiến lược SEO tổng thể chạm chuẩn insight, đem đến lưu lượng truy cập tự nhiên lên tới 18,066 lượt mỗi tháng. Lượt tìm kiếm từ khóa mục tiêu đạt mức 5200 lần. 

Thứ hạng từ khóa dự án Bilico - Thi công thiết kế bể bơi
Thứ hạng từ khóa dự án Bilico – Thi công thiết kế bể bơi

 

Thứ hạng từ khóa dự án Bilico - thi công hồ bơi
Thứ hạng từ khóa dự án Bilico – thi công hồ bơi

 

Thứ hạng từ khóa dự án Bilico - lắp đặt bể bơi
Thứ hạng từ khóa dự án Bilico – lắp đặt bể bơi

Facebook Marketing

Với hơn 400 lượt đăng ký tài khoản trên mỗi phút (theo thống kê từ Meta), Facebook Marketing là một công cụ Marketing Online tiềm năng để giúp Bilico hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh.

Chiến lược Facebook Marketing Bilico
Chiến lược Facebook Marketing Bilico

Mục tiêu cốt lõi

  • Nội dung: Sáng tạo, thân thiện, thông tin dễ hiểu; được thể hiện đa dạng hình thức (văn bản, trực quan, âm thanh). 
  • Thương hiệu: Xây dựng hình ảnh nhất quán, thể hiện rõ tính cách và thông điệp của thương hiệu và đảm bảo tần suất hiển thị trên kênh.
  • Chuyển đổi: Khách hàng hành động bằng cách nhắn tin/ bình luận quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ; Truy cập vào website trên Tiểu sử để tìm hiểu thêm về thương hiệu; Liên hệ qua hotline để nhận tư vấn về sản phẩm, dịch vụ.
Mục tiêu cốt lõi chiến lược Facebook Marketing Bilico
Mục tiêu cốt lõi chiến lược Facebook Marketing Bilico

Không chỉ tối ưu SEO đối với trang web, trang Facebook cũng cần được tối ưu. Cùng với sự phát triển của Facebook,người dùng ở lại trang lâu, dẫn tới thói quen tìm kiếm nhanh trên thanh tìm kiếm của ứng dụng cũng gia tăng. Đây chính là cơ hội để Fanpage doanh nghiệp xuất hiện trên kết quả gợi ý từ thuật toán của Facebook:

  • Fanpage gắn đúng danh mục, thông tin trang đầy đủ => Facebook nhận diện và phân phối tới đúng đối tượng.
  • Các bài viết cần được sử dụng đúng từ khóa, hashtag => Người dùng dễ dàng tìm kiếm và ghi nhớ nội dung, thông điệp.
  • Hình ảnh đảm bảo các tiêu chí: trực quan, hấp dẫn, không nhồi nhét => Góp phần tạo dấu ấn và giúp khách hàng dễ hình dung hơn.
  • Thông điệp rõ ràng, hữu ích cho người dùng =>Tạo giá trị và lý do để người dùng phải theo dõi trang fanpage của doanh nghiệp.
  • Tạo dấu ấn thương hiệu qua content => Nếu con người có những đặc trưng riêng thì thương hiệu cũng vậy. Thể hiện rõ và nhất quán những đặc trưng nhất định sẽ giúp khách hàng nhớ lâu về BILICO.
  • Tần suất hiển thị đều đặn, không quá dày đặc, spam.
On top facebook
On top facebook

Kết quả sau khi thực thi giải pháp từ IFOX DIGITAL

Fanpage Thiết bị Bể bơi Bilico có hơn 15.654 người theo dõi liên tục đổ traffic về trang web chính. 

Kết quả chiến lược Facebook Marketing Bilico
Kết quả chiến lược Facebook Marketing Bilico

TikTok Marketing

Chiến lược “kích cầu” nhắm tới việc tiếp cận khách hàng tiềm năng tìm hiểu về thương hiệu thông qua cảm xúc bất kì. Kích thích công tắc “cảm xúc” qua nội dung trực quan, dẫn dắt người dùng hành động và cuối cùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.  Ảnh chụp màn hình kênh TikTok Bilico:

Chiến lược Tiktok Marketing Bilico
Chiến lược Tiktok Marketing Bilico

Mục tiêu cốt lõi

  • Đối tượng: những người ưa sạch sẽ, nghiện dọn dẹp và thích sự hoàn mỹ. Đối tượng này đề cao trải nghiệm và không gian sống nhưng không có nhiều thời gian. Chính vì vậy, thứ họ cần là một giải pháp tiện lợi, dễ dàng. 
  • Nội dung: Dạng trực quan, tiếp cận trực tiếp vào ngách có cộng đồng người theo dõi lớn; kích thích người xem đi từ cảm giác rùng mình với bể bơi bẩn => cảm giác thỏa mãn sau khi bể được dọn sạch.
  • Thương hiệu: Xuất hiện trên kênh với tài khoản @Bilico.vn, phần tiểu sử doanh nghiệp đặt link dẫn về trang web.
  • Chuyển đổi: Người dùng quan tâm tới mảng nội dung dọn dẹp, làm sạch, bể bơi sẽ tiếp cận với video từ gợi ý trên Xu hướng. 

Kết quả sau khi thực thi giải pháp từ IFOX DIGITAL

TikTok @Bilico.vn xây từ ngày 26/10 đạt hơn 7000 follow và cán mốc 3 triệu lượt xem với video đăng ngày 07/11.

@bilico.vn #CapCut xử lý bể bơi 5 năm không có người sử dụng #Master2022byTikTok #beboi #bilico #cleaningpool #satisfying #beforeaftervideo #beforeafter ♬ nhạc nền – Bể Bơi Đẹp – Bilico – Bilico.vn

Mục tiêu cốt lõi chiến lược Tiktok Marketing Bilico
Mục tiêu cốt lõi chiến lược Tiktok Marketing Bilico

5. Tổng Kết

Gần một thập kỷ đồng hành của BILICO, IFOX luôn không ngừng nghiên cứu, ứng dụng thử các chiến lược, để đi đến giải pháp Marketing tối ưu nhất. Mục tiêu cuối cùng là giải quyết những khó khăn, đương đầu với thách thức và phát triển bền vững trên thị trường.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi doanh nghiệp lại có những đặc tính riêng biệt. Không thể áp dụng một giải pháp cho nhiều thương hiệu khác nhau. Vì thế, phòng Marketing thuê ngoài đến từ IFOX luôn cố gắng đưa ra các giải pháp phù hợp nhất để tiết kiệm thời gian, chi phí cho các doanh nghiệp. Đặt sự hài lòng của các sếp làm thước đo thành công sau mỗi dự án. 

Tìm hiểu thêm thông tin về phòng Marketing thuê ngoài chi tiết hơn cùng IFOX.